ขอเลขที่บ้าน
ต้องการขอเลขที่บ้าน ต้องติดต่อที่ใหนได้บ้างและใช้เอกสารอะไรบ้างครับ
เขียนโดย คุณ ไพสิทธิ์ 095-5583659
วันที่ 7 พ.ย. 2566 เวลา 14.55 น. [ IP : 202.183.225.34 ]

การขอทะเบียนบ้าน ใช้เอกสารอะไรบ้าง
1. เอกสาร ท.ร.9 หรือใบรับแจ้งเกี่ยวกับบ้าน ออกโดยหน่วยงานท้องที่ (ผู้ใหญ่บ้าน/อบต.)
2. ใบอนุญาตก่อสร้างหรือหนังสือรับรองสิ่งปลูกสร้างตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการก่อสร้างอาคาร หรือหนังสือสัญญาซื้อขายบ้าน (ถ้ามี)
3. โฉนดที่ดินหรือเอกสารสิทธิ์แสดงการครอบครองที่ดินที่ใช้ในการก่อสร้าง
4. บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของบ้าน
5. บัตรประจำตัวประชาชนของผู้แจ้งขอทะเบียนบ้านหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย
6. หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามี)
หนังสือมอบอำนาจ จะใช้ในกรณีที่เจ้าของบ้านไม่สามารถติดต่อยื่นเรื่องขอบ้านเลขที่หรือทะเบียนบ้านด้วยตัวเอง และมีการมอบหมายให้บุคคลอื่นดำเนินการยื่นเรื่องขอทะเบียนบ้านแทนตน
โดยจะมีเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าของบ้าน พร้อมลงกำกับสำเนาถูกต้องในเอกสารสำคัญอย่างละ 1 ชุด ซึ่งใช้ประกอบในหนังสือมอบอำนาจ
รายละเอียดในเอกสารหนังสือมอบอำนาจ จะต้องมีพยานบุคคล จำนวน 2 คน ลงชื่อรับทราบ เพื่อเป็นพยานในการมอบอำนาจ
7. รูปถ่ายสิ่งปลูกสร้างที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ประกอบไปด้วย 4 ด้าน คือ ด้านหน้า ด้านหลัง ด้านซ้าย และด้านขวาของตัวบ้าน
(รายระเอียดสอบถามเพิ่มเติมที่อำเภอได้เลยค่ะ)
เขียนโดย คุณ พรทิพย์
วันที่ 8 พ.ย. 2566 เวลา 11.28 น. [ IP : 159.192.169.40 ]
มาติดต่อขอรับรองสิ่งปลูกลงสร้างที่อบต.ก่อนได้ค่ะ
เขียนโดย คุณ พรทิพย์
วันที่ 8 พ.ย. 2566 เวลา 11.36 น. [ IP : 159.192.169.40 ]
(1)